Chỉ 3 năm con cao vượt trội 25cm, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

Chỉ 3 năm con cao vượt trội 25cm, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ

Vừa kinh doanh, vừa phụ vợ làm việc nhà, chăm con cao vượt chuẩn chỉ trong 3 năm, câu chuyện của anh Lê Văn Đồng (ấp 3, Tân Hiệp, Phú Giáo, Bình Dương) rất đáng để chúng ta đọc và suy ngẫm. Xin được trích lại những chia sẻ của anh tới quý độc giả!

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 1

“Chăm con, làm việc nhà là trách nhiệm của cả 2 vợ chồng”

Mình là Lê Văn Đồng, sinh năm 1986, hiện mình đang kinh doanh photocopy tại nhà. Mình và vợ kết hôn năm 2010.

Trước khi tiến tới hôn nhân, mình đã xác định rằng việc nhà và chăm sóc con cái sẽ là việc chung, cả 2 vợ chồng có trách nhiệm cùng chia sẻ vì bây giờ xã hội hiện đại rồi.

Thực ra mình cũng không nghĩ rằng chính mình là người chăm con nhiều hơn vợ. Nhưng rồi thấy vợ vất vả vì công việc chuyên môn, vừa phải chăm lo cho gia đình, lúc nào cũng bận rộn nên mình cố gắng làm hết các việc nhà để vợ có thêm thời gian chơi với con và nghỉ ngơi. Vợ mình chỉ phụ trách chế độ ăn uống cho Bánh Mì và dạy con học.

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 2

Không muốn những người mình yêu thương vất vả, nên mình luôn cố gắng trong khả năng

Công việc của mình thường bận rộn vào buổi sáng sớm (thường bắt đầu từ 6h30 sáng), giữa trưa và cuối chiều, thời gian mình chủ động được hơn vợ. Mình không ngại việc gì cả, rảnh là làm việc nhà hoặc đọc sách về cách chăm sóc con khoa học như người Nhật, cố gắng mang lại cho con tuổi thơ trọn vẹn nhất và dạy con phải biết thương yêu, quý trọng gia đình.

Ngay từ ngày mới cưới mình là lao động chính trong nhà nhưng mình vẫn phụ vợ việc nhà. Bản thân mình không quan niệm đàn ông kiếm tiền rồi thì mọi việc trong nhà phụ nữ phải lo. Dù ai là trụ cột kinh tế cũng nên san sẻ việc nhà và chăm sóc con cái cho nhau.

Biết việc mình làm, họ hàng và người thân hầu hết đều ủng hộ, song cũng có một vài người tỏ ý coi thường, nhưng mình không bị tác động hoặc để tâm. Niềm vui mỗi ngày của vợ con là động lực để mình bỏ ngoài tai những lời nói hoặc ánh mắt thiếu thiện chí đó.

Trăn trở khi con chậm lớn, hay ốm

Người ta nói “3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi” nhưng Bánh Mì 7 tháng chưa biết bò, đến 15 tháng mới biết đi. Hồi bé con bú kém, ăn kém, hay đổ mồ hôi trộm. Nếu lúc ngủ vợ chồng mình quên không lau mồ hôi kịp thời là bé rất dễ bị ốm, viêm tiểu phế quản hoặc viêm phổi.

Mỗi lần con ốm vì công việc của mình chủ động hơn nên mình bảo vợ cứ làm việc, mình lo được hết, từ chăm con hay đưa con đi khám. Thậm chí khi con ngủ mình thường bế con ra phía mình để vợ có thể ngủ ngon giấc hôm sau còn đi làm.

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 3

Bánh Mì lúc 4 tuổi người nhỏ và thấp

Vợ chồng mình dốc lòng chăm sóc, chăm con rất kỹ mà con vẫn tăng trưởng không như mong đợi. Nhiều người nhìn con rồi phán “kiểu này lùn giống mẹ thôi” (vợ mình cao 1m58). Thực ra mình cũng chỉ cao 1m67 nên mình cũng muốn con thật cao để sau này không tự ti về ngoại hình.

Con tăng chiều cao vượt chuẩn trong 3 năm, mới hơn 8 tuổi đã cao gần bằng bố mẹ

Khi thấy Bánh Mì phát triển chưa như mong đợi, vợ chồng mình lo lắng tìm hiểu thông tin từ rất nhiều nguồn. Thế rồi một ngày, vợ mình mua về một cặp Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 nói là phải bổ sung 2 loại vitamin này thì con mới cao.

Quan điểm của mình là để con phát triển tự nhiên nên ban đầu mình không đồng ý cho con dùng sản phẩm bổ sung. Nhưng vợ mình thuyết phục rằng bổ sung vitamin D3, K2 là phương pháp tăng chiều cao chuẩn khoa học. Vitamin D3 giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu, vitamin K2 đưa canxi vào xương. Bánh Mì nhà mình chỉ ăn thực phẩm giàu canxi là chưa đủ, cần vitamin D3, K2 để hấp thu tốt canxi.

Mình đồng ý cho con dùng thử nhưng cũng dè chừng lắm, chỉ bổ sung 1-2 lần/tuần. Sau này, các dược sĩ Dimao tư vấn bổ sung hàng ngày là an toàn và cần thiết, cùng với việc Bánh Mì rất thích sản phẩm nên sáng nào vợ chồng mình cũng xịt cho con. Chính mình là người hay nhắc con bổ sung Dimao và Keovon hàng ngày.

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 4

Bánh Mì hồi tháng 2/2022

Bánh Mì cũng được khuyến khích vận động. Ban ngày 2 vợ chồng đều bận, con tự chơi một mình. Buổi tối sau khi ăn cơm và nghỉ ngơi, vợ mình kèm con học bài khoảng 30 phút, tiếp đó cả nhà chơi các trò vận động nhẹ hoặc đi thăm họ hàng để con được chơi đùa cùng anh em.

Kết quả ngoài dự tính của vợ chồng mình. Bánh Mì bắt đầu bổ sung Dimao, Keovon vào ngày 12/4/2019, lúc đó con 5 tuổi cao 1m10, thấp hơn hẳn bạn hàng xóm. Đến tháng 2/2020, tức 8 tháng sau khi bổ sung, mình đo con cao lên 1m17. Sinh nhật 6 tuổi con cao 1m20, thuộc top những bạn cao nhất lớp, nhiều quần áo mua về không kịp mặc đã bị ngắn. Hầu hết họ hàng của mình gặp lại sau vài tháng ai cũng ngạc nhiên.

Hiện tại, Bánh Mì 8 tuổi 9 tháng, nặng 35kg, cao 1m35, đứng ngang cổ mình và cao gần bằng mẹ, đi đâu mọi người đều tiên đoán tương lai Bánh Mì sẽ cao hơn hẳn ba rồi.

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 5

Bánh Mì của hiện tại

Hôm bữa có bạn bảo ở tuổi con mình tốc độ tăng chiều cao trung bình chỉ 5-7cm/năm nhưng Bánh Mì tăng mỗi năm hơn 8cm, vợ chồng mình mừng lắm!. Hy vọng các em bé sẽ luôn nhận được sự quan tâm yêu thương của cả bố và mẹ, phát triển tốt cả chiều cao, trí tuệ và nhân cách.

Chỉ 3 năm con tăng chiều cao vượt trội, chân dài thẳng tắp nhờ sự “hợp lực” tuyệt vời của bố và mẹ - 6

Cao gần bằng bố mẹ

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/chi-3-nam-con-tang-chieu-cao-vuot-troi-chan-dai-thang-tap-nho-su-hop-luc-tuyet-voi-cua-bo-va-me-c62a1377760.html?gidzl=a5ZC17Y3jaEHGiW0U9g_GPn3nmTkphqJW1Z6KMcKxHs36feBRCJa6D8Oc0avmEvFrXQG3cNSxqzrVOImHW

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page