Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng

Không chỉ là người chồng tâm lý, luôn sẵn sàng đỡ đần việc nhà để vợ có thời gian nghỉ ngơi, anh Lê Văn Đồng (ấp 3, Tân Hiệp, Phú Giáo, Bình Dương) còn có “biệt tài” chăm con cao vượt trội. Bé Bánh Mì mới hơn 8 tuổi đã cao 1m35, bằng bạn 9,5 tuổi. Đây là minh chứng rõ ràng cho câu nói “thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”!

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng - 1

Anh Đồng và con trai

Không nề hà việc nhà, hết lòng vì gia đình

Sinh năm 1986, anh Lê Văn Đồng kết hôn với chị Thùy Trang năm 24 tuổi. Anh bước vào cuộc sống hôn nhân với tư tưởng hết sức cởi mở: Xã hội hiện đại, khi lấy nhau về thì việc nhà và con cái là việc chung. Dù ai là trụ cột kinh tế thì cả 2 vợ chồng có trách nhiệm cùng nhau chia sẻ.

Xuất phát từ tư tưởng đó nên ngay từ lúc mới kết hôn cho tới khi bé Bánh Mì chào đời vào năm 2013, dù là lao động chính trong nhà nhưng anh Đồng luôn chủ động san sẻ gánh nặng việc nhà để vợ có thêm thời gian chơi với con và nghỉ ngơi. Thậm chí, lúc Bánh mì đi ngủ, anh còn tranh phần nằm cạnh con để để mẹ có thể ngủ tròn giấc, không phải dậy đêm. Chị Trang chỉ phụ trách chế độ ăn uống của Bánh Mì và dạy con học.

Sau này, anh Đồng chuyển hướng kinh doanh photocopy tại nhà. So với nghề giáo viên của vợ thì thời gian của anh linh động hơn. Anh thường bận rộn vào sáng sớm, giữa trưa và cuối chiều, còn lại thời gian rảnh anh làm việc nhà và đọc sách về cách chăm sóc con khoa học như người Nhật. Vợ chồng anh luôn cố gắng mang lại cho Bánh Mì tuổi thơ trọn vẹn nhất và dạy con phải biết thương yêu, quý trọng gia đình.

“Biết việc mình làm, họ hàng và người thân hầu hết đều ủng hộ, song cũng có một vài người tỏ ý coi thường, nhưng mình không bị tác động hoặc để tâm. Niềm vui mỗi ngày của vợ con là động lực để mình bỏ ngoài tai những lời nói hoặc ánh mắt thiếu thiện chí đó!” – Anh Đồng chia sẻ.

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng - 2

“Tổ ấm nhỏ” của anh Đồng

Trăn trở khi con hay ốm, chậm lớn

Là con đầu lòng nên Bánh Mì được vợ chồng anh Đồng dốc lòng chăm sóc. Tuy vậy, bé rất hay ốm. Ban ngày Bánh Mì bú kém, ăn kém, buổi đêm đi ngủ lại đổ mồ hôi trộm, vợ chồng anh Đồng phải thay nhau lau mồ hôi cho bé. Nếu quên không lau, bé dễ bị sốt, viêm phổi, viêm phế quản. Sau này khi vợ đã đi làm trở lại, mỗi lần con ốm anh bảo vợ lo công việc, anh có thể xoay xở được từ chăm con, đưa con đi khám.

Cũng vì ốm nhiều nên Bánh Mì chậm lớn hơn các bạn cùng tuổi. Chiều cao, cân nặng không đạt như mong đợi. Vợ chồng anh đều có chiều cao “khiêm tốn” (chị Trang cao 1m58, anh Đồng cao 1m67) nên rất lo lắng con thấp giống bố mẹ.

“Là bé trai nên mình mong con có chiều cao tốt để có ngoại hình ưu nhìn và không bị tự ti. Tuy 2 vợ chồng cũng tập trung cho con ăn uống nhưng chiều cao con tăng chậm lắm. Nhiều người nhìn Bánh Mì rồi nhận xét sau này sẽ lùn giống mẹ khiến mình càng thêm lo lắng”.

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng - 3

Bánh Mì lúc 4 tuổi người nhỏ và thấp

Con cải thiện chiều cao bất ngờ nhờ phương pháp cực đơn giản!

Một ngày giữa tháng 4/2019, chị Trang mua về cặp Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 để bổ sung cho Bánh Mì. Ban đầu, anh Đồng không đồng ý bởi quan điểm của anh là để con phát triển tự nhiên. Nhưng chị đã thuyết phục anh:

“Vợ mình bảo Bánh Mì đã ăn uống đa dạng các loại thức ăn, cũng rất hay ăn các món giàu canxi nhưng vì thiếu vitamin D3 và vitamin K2 nên canxi này không hấp thụ được, thử bổ sung 1 thời gian xem sao. Mình đồng ý nhưng chỉ cho dùng rất dè chừng, 1-2 lần/tuần thôi”.

Sau đó, anh Đồng trực tiếp tìm hiểu và được các dược sĩ Dimao phân tích rằng bổ sung Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 liều dự phòng hàng ngày là cần thiết, an toàn, hơn nữa Bánh Mì cũng rất thích sản phẩm nên vợ chồng anh “mạnh dạn” cho con bổ sung mỗi ngày.

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng - 4

Bánh Mì rất thích Dimao và Keovon, thường tự chủ động xịt vào mỗi sáng

Bên cạnh đó, vợ chồng anh Đồng cũng khuyến khích Bánh Mì vận động thể chất và cố gắng cho con hoàn thành bài vở để đi ngủ sớm.

Nỗ lực của anh và vợ cuối cùng cũng đem lại quả ngọt. Bánh Mì bắt đầu bổ sung Dimao, Keovon vào ngày 12/4/2019, lúc đó bé cao 1m10, thấp hơn hẳn bạn hàng xóm. Đến sinh nhật 6 tuổi, tức 6 tháng sau khi bổ sung, bé cao lên 1m17, thuộc top những bạn cao nhất lớp, quần áo hầu hết bị ngắn đi trông thấy. Họ hàng sau vài tháng gặp ai cũng ngạc nhiên.

Hiện tại, Bánh Mì 8 tuổi 9 tháng, nặng 35kg, cao 1m35, đã cao ngang cổ bố và cao gần bằng mẹ. Với tốc độ này, con chắc chắn sẽ bứt phá chiều cao tốt trong giai đoạn dậy thì. Vợ chồng anh như trút được nỗi lo về lời “tiên đoán” con lùn giống mẹ ngày nào.

Lộ diện “Ông bố của năm” phụ vợ chăm con, 3 năm tăng tới 25cm, ai nấy đều ngỡ ngàng - 5

Tết 2020 tới hè 2022, Bánh Mì cao lên rõ rệt, hiện tại đã cao ngang cổ bố

Câu chuyện của gia đình anh Đồng là minh chứng rõ rệt cho thấy, con thấp hay cao không hoàn toàn do gen, đó là sự kết hợp tổng hoà nhiều yếu tố. Và một trong những yếu tố quan trọng đó là sự chăm sóc đúng cách của bố mẹ!

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/lo-dien-ong-bo-cua-nam-phu-vo-cham-con-3-nam-tang-toi-25cm-ai-nay-deu-ngo-ngang-c62a1387086.html

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page