Giúp con “dậy thì thành công”, tăng vọt chiều cao tới 15cm/năm
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

Giúp con “dậy thì thành công”, tăng vọt chiều cao tới 15cm/năm

Nếu bỏ qua giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì, cơ hội để trẻ tăng chiều cao tốt không bao giờ trở lại. Vì thế, bố mẹ nên tập trung đúng cách giúp con đạt vóc dáng mơ ước trước khi quá muộn.

Tiền dậy thì và dậy thì – cơ hội vàng tăng chiều cao cuối cùng của trẻ

Tiền dậy thì và dậy thì được xem là giai đoạn vàng tăng trưởng chiều cao cuối cùng của trẻ. Chiều cao giai đoạn này quyết định 23% chiều cao khi trưởng thành.

Tiền dậy thì ở trẻ em Việt thường bắt đầu từ 9-11 tuổi với nữ và từ 10-12 tuổi với nam. Dậy thì thường diễn ra trong khoảng 11-14 tuổi đối với trẻ gái và từ 12-15 tuổi đối với trẻ trai nhưng cũng tùy thuộc vào sự phát triển của từng trẻ (có trẻ sẽ dậy thì sớm hơn hoặc muộn hơn).

Trẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh cả về chiều cao và cân nặng trong giai đoạn này. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ở giai đoạn 10 tuổi, cứ mỗi năm bé gái sẽ tăng thêm 10cm và đạt đỉnh tăng trưởng 15cm/năm ở độ tuổi 12. Trong khi đó, bé trai sẽ đạt mức tăng 10cm/năm lúc 12 tuổi và tăng chiều cao tốt nhất 15cm/năm ở tuổi 14, nếu được chăm sóc, tác động đúng cách và có chế độ vận động, nghỉ ngơi khoa học.

Từ 8 tuổi, kích thước xương và mật độ chất khoáng ở xương tăng lên khoảng 4%/năm.

Trên thực tế, mỗi trẻ sẽ có những bước phát triển riêng. Tuy nhiên, nếu bố mẹ chỉ tập trung chăm sóc khi con đã có các dấu hiệu dậy thì, đồng nghĩa với việc thời kỳ phát triển đỉnh cao của trẻ sắp kết thúc. Ranh giới chính xác giữa giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì cũng rất khó nhận biết. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, phụ huynh nên đảm bảo sự chăm sóc tốt nhất ở cả 2 giai đoạn để con có thể tăng chiều cao tối đa.

Sau dậy thì, chiều cao tăng chậm dần, chỉ khoảng 1-2cm/năm, dừng tăng ở độ tuổi từ 18 – 20 khi quá trình mô hình xương kết thúc, sự phát triển về kích thước và chiều dài xương đóng lại.

Làm thế nào để trẻ “dậy thì thành công”, bứt phá chiều cao 15cm/năm?

Để trẻ tăng chiều cao tốt nhất cần có sự kết hợp đầy đủ các yếu tố về dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, hormone tăng trưởng.

Ở lứa tuổi dậy thì, hoạt động của hormone sinh dục, hormone tăng trưởng thúc đẩy sự gia tăng lớn nhất về kích thước và sức mạnh xương. Xương không chỉ dài hơn, to ra mà còn dày và đặc hơn. Lúc này, các yếu tố dinh dưỡng cần được đảm bảo đầy đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh của hệ xương.

Về hormone tăng trưởng GH, đây là hormone kích thích sự tăng trưởng của tất cả các mô trong cơ thể, bao gồm xương. Tuy nhiên, GH không trực tiếp tác động lên xương và sụn mà kích thích gan sản xuất protein khác có tên là IGF-1.

IGF-1 kích thích xương, cơ, sụn tăng sinh, thúc đẩy quá trình tạo xương. Trong khi, 1,25 dihydroxy vitamin D3 (dạng hoạt động của vitamin D3) được chứng minh có tác dụng thúc đẩy hoạt động của IGF-1 bằng cách gia tăng các thụ thể IGF-1. Do đó, trẻ cần đảm bảo đủ vitamin D3 để tăng trưởng chiều cao.

Hormone tăng trưởng tác động trực tiếp lên các tế bào mỡ, tác động gián tiếp tới xương thông qua IGF-1

Theo nghiên cứu của tác giả Ashraf Soliman (Trung tâm Y tế Hamad, Qatar), ở tuổi dậy thì, hormone tăng trưởng GH tiết ra gấp 1,5 đến 3 lần so với giai đoạn khác, sự gia tăng yếu tố tăng trưởng IGF-1 trong huyết thanh cũng cao gấp 3 lần.

GH được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm (đặc biệt là trong khoảng từ 10h đêm – 3h sáng) và khi cơ thể hoạt động thể thao cường độ mạnh. Vì thế, trẻ cần được đảm bảo ngủ sớm trước 10h đêm và ngủ đủ giấc, đồng thời hoạt động thể thao ít nhất 1 tiếng/ngày để thúc đẩy hoạt động của hormone tăng tưởng.

Về dinh dưỡng, trẻ cần nhận tổng năng lượng tương tự người trưởng thành với 4 nhóm thực phẩm (tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất). Hàm lượng protein (đạm) và kẽm rất cần thiết cho sự phát triển. Bố mẹ nên duy trì thực đơn giàu đạm và kẽm từ các loại thịt, cá, trứng, hàu, ngao, các loại đậu, rau xanh…

Đặc biệt, các nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng và phát triển khung xương là canxi, vitamin D3 và vitamin K2 cần được chú trọng.

Ở lứa tuổi tiền dậy thì và dậy thì, trẻ cần từ 800 – 1200mg canxi/ngày tùy theo độ tuổi. May mắn là canxi rất giàu trong các thực phẩm như tôm, cua, cá nhỏ, các hải sản có vỏ, trứng, đậu phụ, rau xanh, sữa và chế phẩm từ sữa… Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm bổ sung canxi mà thiếu vitamin D3 và K2 thì lượng canxi này sẽ khó hấp thu và gắn hiệu quả vào xương.

Vitamin D3 quyết định khả năng hấp thu canxi từ ruột vào máu, vitamin K2 kéo canxi từ máu đến đúng đích tại xương. Nếu không có vitamin D3 thì canxi không thể hấp thu vào bên trong cơ thể, không có vitamin K2, canxi không thể đến được xương để thực hiện chức năng và vai trò của nó.

Sự kết hợp giữa vitamin D3 và K2 giúp trẻ nhận đủ lượng canxi cần thiết hỗ trợ hệ xương phát triển, tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe và tăng trưởng chiều cao.

Nhu cầu vitamin D3 dự phòng hằng ngày cho trẻ giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì là 800 IU/ngày và từ 55 – 75mcg vitamin K2/ngày (theo Viện Y học Hoa Kỳ).

Vitamin D3 và K2 tham gia vào quá trình phát triển hệ xương

Kết quả thực nghiệm của nhóm TS. Ganmaa (ĐH Harvard, Mỹ) trên đối tượng trẻ 12-15 tuổi cho thấy, bổ sung vitamin D với liều 800 IU/ngày kết hợp với vitamin K2 cùng chế độ ăn giàu canxi giúp trẻ tăng từ thêm từ 1,8 – 2cm/năm so với nhóm trẻ chỉ được bổ sung canxi bên cạnh mức tăng trung bình.

Combo tăng chiều cao với sự kết hợp giữa Dimao Vitamin D3 dạng xịt và Keovon Vitamin K2 – MK7 dạng xịt giúp trẻ tiền dậy thì và dậy thì “bứt phá” chiều cao từ 8- 15cm/năm an toàn chuẩn khoa học. Nhờ tác động đúng bản chất quá trình phát triển hệ xương, chuẩn liệu trình và chi phí hợp lý, combo này đang nhận được sự ủng hộ của không ít phụ huynh và được các bác sĩ uy tín đánh giá cao.

Chỉ với 9.000đ/ngày, trẻ được bổ sung đúng vi chất cần thiết và đủ thời gian lên quá trình tạo xương, giúp xương chắc khỏe và trẻ tăng chiều cao tốt nhất.

Được biết, đây là bộ đôi dạng xịt duy nhất hiện nay tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đáp ứng chuẩn liều vitamin D3 và K2 cần thiết cho sự phát triển của trẻ ở từng giai đoạn.

Dạng xịt sử dụng đơn giản và nhanh chóng, khả năng hấp thu nhanh vượt trội, hương vị dễ chịu nên các bé đều háo hức khi được bổ sung.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh *Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page