3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội

Yêu thương đúng cách sẽ giúp con phát triển tốt. Dưới đây là 3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc, con càng cao lớn vượt trội.

1. Nghiêm khắc trong chế độ ăn uống

Các loại thực phẩm trẻ ăn hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao và sự phát triển não bộ của trẻ. Bố mẹ cần nghiêm khắc rèn luyện để trẻ ăn chuẩn “2 đủ + 1 đúng”:

– Đủ chất: Bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

– Đủ bữa: Đủ 3 bữa chính và thêm các bữa phụ. Bố mẹ tuyệt đối không được để trẻ bỏ bữa sáng vì bữa sáng cung cấp năng lượng cho hoạt động thể chất và học tập ở trường.

– Ăn đúng: Chế độ ăn của trẻ phải cân bằng giữa các nhóm chất (khoảng 30% khẩu phần ăn là tinh bột, 20% là chất đạm, 20% chất béo, 30% còn lại là vitamin và khoáng chất), đảm bảo uống đủ nước. Nếu trẻ ăn lệch theo những món con thích có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, trẻ dễ thừa cân hoặc còi cọc, chậm lớn, chậm phát triển chiều cao.

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội - 1

Đặc biệt, canxi, vitamin D3 và vitamin K2 là 3 nhóm vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho chiều cao. Canxi là nền tảng của xương. Vitamin D3 hấp thu canxi từ thực phẩm và đưa vào máu, vitamin K2 vận chuyển canxi từ máu đến xương, ngăn canxi lắng đọng tại mạch máu, mô mềm. Vitamin D3 phối hợp với vitamin K2 làm tăng chiều dài và mật độ xương, giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên.

Nghiên cứu của TS. Ganmaa (ĐH Y Havard, Hoa Kỳ) cho thấy: Nhóm trẻ được bổ sung 800 IU vitamin D3/ngày tăng chiều cao tốt hơn nhóm không được bổ sung gần 2cm/năm, chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Nghiên cứu của Maria Schröder (ĐH Oslo, Na Uy) và cộng sự năm 2020 chỉ ra: Bổ sung kết hợp vitamin D3 và vitamin K2 giúp tăng chiều cao tốt hơn 2 lần so với khi không bổ sung bất kỳ vitamin nào.

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội - 2

2. Nghiêm khắc trong giờ giấc đi ngủ

Theo khuyến cáo của Tổ chức quốc gia về giấc ngủ Mỹ, trẻ sơ sinh cần ngủ từ 14-17 tiếng/ngày, trẻ 1-2 tuổi nên ngủ từ 11-14 tiếng/ngày, trẻ 3- 5 tuổi nên ngủ 10-13 tiếng/ngày, trẻ 6-13 tuổi ngủ từ 9-11 tiếng/ngày, thanh thiếu niên 14-17 tuổi ngủ 8-10 tiếng/ngày sẽ giúp điều tiết hormone tăng trưởng.

Trẻ nên được rèn luyện thói quen ngủ trước 9h tối vì từ 10h đêm – 3 giờ sáng là thời điểm hormone tăng trưởng hoạt động mạnh nhất.

Bên cạnh đó, để trẻ ngủ ngon sâu giấc, bố mẹ nên hạn chế cho trẻ sử dụng thiết bị điện tử, xem tivi, đặc biệt là 1 tiếng trước giờ đi ngủ. Bổ sung vitamin D cũng giúp tăng chất lượng giấc ngủ cho trẻ. Theo nghiên cứu của Fiammetta Romano (ĐH Naples Federico, Ý), các thụ thể vitamin D tham gia vào quá trình sản xuất Melatonin – hormone liên quan đến việc điều chỉnh nhịp sinh học và giấc ngủ của con người.

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội - 3

3. Nghiêm khắc trong thói quen vận động

Hoạt động thể chất mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người lớn và trẻ nhỏ: Chuyển hóa năng lượng, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa tình trạng thừa cân – béo phì, tăng cường miễn dịch… Tất cả những yếu tố đó đều góp phần tăng chiều cao cho trẻ.

Trẻ nên vận động thể thao hằng ngày, mỗi ngày 30-60 phút. Các môn thể thao tốt cho chiều cao là bơi lội, cầu lông, chạy bộ, nhảy dây, bóng đá, bóng rổ, đạp xe… Lưu ý, vận động gắng sức để trẻ toát mồ hôi mới thực sự hiệu quả trong tăng chiều cao.

Bố mẹ nên luyện tập cùng con bởi việc này không chỉ giúp cải thiện thể chất mà còn gắn kết tình cảm gia đình và thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, cảm xúc của trẻ.

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội - 4

Nhiều bố mẹ đã giúp con phát triền chiều cao hiệu quả nhờ áp dụng đúng cách

Ngoài việc nghiêm khắc hướng dẫn con xây dựng các thói quen tốt trong cuộc sống, rất nhiều bố mẹ đã giúp con bứt phá chiều cao nhờ bổ sung 3 chất dinh dưỡng thiết yếu (canxi, vitamin D3, vitamin K2) đúng cách.

Canxi có rất nhiều trong các thực phẩm thông dụng như trứng, sữa, tôm, cua, cá, thịt, đậu phụ, các loại hạt… Chỉ cần ăn uống phù hợp, trẻ đã có thể nhận đủ lượng canxi cần thiết.

Ngược lại, vitamin D3 và vitamin K2 trong tự nhiên rất ít nên phần lớn trẻ đều thiếu. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ thiếu vitamin D tại Việt Nam rất cao, lên tới trên 50%. Bởi vậy, việc bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 với liều dự phòng mỗi ngày bằng các sản phẩm sẵn có, điển hình là Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 dạng xịt được các mẹ tin dùng.

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đáp ứng các tiêu chuẩn dược phẩm khắt khe hàng đầu thế giới. Bộ sản phẩm chứa vitamin D3, K2 tự nhiên tinh khiết, không chứa đường, không cồn, không màu nhân tạo, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Dạng xịt cực kỳ tiện dụng, chuẩn liều theo nhu cầu từng độ tuổi, hiệu quả hấp thu nhanh vượt trội bởi vitamin thẩm thấu trực tiếp qua mao mạch miệng đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung, không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa như các dạng khác.

3 việc bố mẹ càng nghiêm khắc con càng phát triển, cao lớn vượt trội - 5

Thực tế rất nhiều bố mẹ tin tưởng cho con sử dụng Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 kết hợp với chế độ vận động, sinh hoạt khoa học đã ghi nhận con bứt phá chiều cao 10-15cm/năm, khỏe mạnh, cứng cáp. Chi tiết xem tại đây.

Hãy nghiêm khắc đúng cách và hãy là những ba mẹ thông thái để mang đến cho con những lựa chọn tốt nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/3-viec-bo-me-cang-nghiem-khac-con-cang-phat-trien-cao-lon-vuot-troi-c62a1418894.html

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page