3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2
top of page
banner dimao-09.webp
đặt hàng

3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2

Ngày càng nhiều công trình khoa học chứng minh vitamin K2 giúp trẻ có hệ xương chắc khoẻ và tăng trưởng chiều cao, đặc biệt là khi kết hợp với vitamin D3. Hiểu đúng về vitamin K2 sẽ giúp bố mẹ sáng suốt hơn trong việc chăm sóc con, giúp con phát triển vượt bậc.

1. Vitamin K2 điều hướng canxi vào xương, giúp trẻ tăng chiều cao

Canxi là nguyên liệu chính tạo xương nhưng để canxi hấp thụ được từ ruột vào máu luôn cần sự góp mặt của vitamin D3 và để canxi đến đúng vị trí cần đến tại xương cần có vitamin K2.

Vitamin K2 cần thiết cho sự hoạt hóa Osteocalcin – một protein được tổng hợp bởi nguyên bào xương, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình khoáng hóa xương và hình thành tế bào xương mới. Osteocalcin chịu trách nhiệm liên kết canxi trong máu và đưa chúng đến xương, làm tăng mật độ xương. Nhờ đó, xương chắc khỏe và phát triển về chiều dài, làm tăng chiều cao.

Tuy nhiên, Osteocalcin chỉ hoạt động khi có vitamin K2. Vitamin K2 như “người dẫn đường” mà nếu thiếu nó, canxi có thể lang thang, đóng cặn trong thành mạch máu hoặc các mô mềm.

Vitamin K2 điều hướng canxi về đúng đích trong xương

2. Vitamin K2 giúp duy trì cân nặng vừa phải, tránh thừa cân béo phì

Chất béo trong cơ thể kích thích sản sinh hormone leptin – hormone điều chỉnh sự thèm ăn và chức năng sinh sản, quyết định thời điểm dậy thì của trẻ. Trẻ thừa cân, béo phì dễ bị dậy thì sớm, từ đó khó phát triển chiều cao tối đa.

Một số công trình nghiên cứu đã chỉ ra vitamin K2 có liên quan đến quá trình chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể, góp phần duy trì cân nặng vừa phải. Nghiên cứu của TS. Kim Misung (ĐH Wonkwang, Hàn Quốc) cho thấy, những đối tượng có chế độ ăn nhiều chất béo nếu được bổ sung vitamin K2 sẽ tăng cân ít hơn, hàm lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn, đường huyết và leptin giảm so với nhóm không được bổ sung vitamin K2, nhờ đó có cơ hội tăng chiều cao tốt hơn.

Nghiên cứu của Veerle Dam và cộng sự (ĐH Utrecht, Hà Lan) cũng cho thấy, những người có tình trạng vitamin K2 tốt có chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người thiếu vitamin K2. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu được bổ sung đầy đủ vitamin K2, trẻ sẽ giảm được nguy cơ thừa cân, béo phì, tạo đà phát triển chiều cao tối ưu.

3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2 - 2

Bổ sung đầy đủ vitamin K2 giúp trẻ tránh nguy cơ thừa cân – béo phì

3. Vitamin K2 bảo vệ sụn khớp

Theo TS. Agnieszka Kozioł-Kozakowska (ĐH Jagiellonian, Ba Lan), vitamin K2 có khả năng kích hoạt Matrix GLA Protein – protein có chức năng ức chế quá trình khoáng hóa xương, không chỉ đưa canxi về đúng vị trí trong xương mà còn ngăn canxi đóng cặn tại các vị trí không cần thiết, bảo vệ sụn tăng trưởng khỏi tình trạng vôi hóa sớm khiến trẻ chậm phát triển chiều cao hoặc ngừng tăng trưởng, nhờ đó tránh nguy cơ thấp còi.

3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2 - 3

Bên cạnh đó, vitamin K2 còn cải thiện chất lượng xương thông qua việc tăng tích trữ collagen, giúp xương dẻo dai, giảm nguy cơ gãy xương khi té ngã. Đặc biệt, nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học ĐH Y Bialystok (Ba Lan) trên 90 bệnh nhân cho thấy, bổ sung vitamin K2 cùng vitamin D3 còn giúp xương liền nhanh sau khi gãy.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tốt nhất?

Không giống như đa phần các loại vi chất dinh dưỡng khác, vitamin D3 và vitamin K2 MK7 không có nhiều trong thực phẩm. Vitamin này chỉ được tìm thấy chủ yếu trong Natto (món ăn truyền thống làm từ đậu tương lên men của người Nhật) và một số chế phẩm từ sữa. Để không bị thiếu hụt vi chất quan trọng này, nhiều bố mẹ chọn bổ sung vitamin K2 cho con bằng các sản phẩm có sẵn. Một trong những sản phẩm bổ sung vitamin K2 nổi bật nhất hiện nay là Keovon Vitamin K2-MK7 (dạng vitamin K2 vượt trội nhất có nguồn gốc tự nhiên).

Sự kết hợp giữa Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 trở thành bộ đôi tăng chiều cao chuẩn khoa học rất được ưa chuộng. Đây là bộ đôi bổ sung vitamin D3 và vitamin K2-MK7 dạng xịt vô cùng tiện dụng, chuẩn liều, hương vị trái cây tự nhiên trẻ yêu thích, hiệu quả hấp thu vượt trội nhờ vitamin thẩm thấu trực tiếp qua các mao mạch dưới khoang miệng, đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung mà không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa như các dạng khác.

3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2 - 4

Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 đã được đánh giá cao, rất nhiều phụ huynh tin tưởng cho con sử dụng đã phản hồi con tăng chiều cao rõ rệt, cứng cáp và khỏe mạnh hơn sau mỗi liệu trình sử dụng.

3 cách giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội chỉ có được nhờ vitamin K2 - 5

Bé Bánh Mì (Bình Dương) lúc 4 tuổi rất thấp và hay ốm, được bổ sung Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 liên tục, sau hơn 3 năm đến nay bé 8 tuổi 9 tháng đã cao 1m35, nặng 35kg, bằng bạn 9,5 tuổi

Tăng chiều cao cho trẻ cần sự kiên trì rất lớn của bố mẹ. Bổ sung đúng và đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, chắc chắn bố mẹ sẽ giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/3-cach-giup-tre-tang-chieu-cao-vuot-troi-chi-co-duoc-nho-vitamin-k2-c62a1398014.html

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đặt hàng

ĐĂNG KÝ MUA HÀNG

HOTLINE
1900 58 88 36

MIỄN PHÍ
VẬN CHUYỂN

MUA CÀNG NHIỀU

QUÀ TẶNG CÀNG LỚN

Dimao pro

352.000 VNĐ/ HỘP

bottom of page